1- Uống nhiều nước

Một trong những phương pháp quan trọng nhất để da bạn không bị khô đó là bạn phải uống đủ nước. Cơ thể của bạn cần ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì hoạt động một cách tốt nhất. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố trong cơ thể giúp da bạn luôn sáng mịn. Vì thế đừng quên cung cấp thật nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày nhé!

 

Bí-quyết-chăm-sóc-da-mùa-lạnh

 

2- Kem dưỡng ẩm

 

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da của bạn, đặc biệt trong những ngày thời tiết khô hanh hoặc quá lạnh. Bạn nên bôi kem dưỡng da ngay sau khi vừa tắm xong, lúc này, da đang ẩm sẽ hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Bạn có thể thoa kem dưỡng cho tay và chân bất kể lúc nào bạn muốn, nhưng đảm bảo hãy thoa kem dưỡng cho toàn cơ thể 2 lần một ngày để da được ẩm và mịn màng.

Kem-dưỡng-ẩm-cho-da-khô

 

3- Ăn uống đủ chất

 

Cơ thể bạn cần nhiều dưỡng chất để có thể nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh. Hãy xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý với đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày của bạn, đặc biệt là các loại rau xanh và trái cây.

Bạn nên ăn nhiều các loại rau củ, trái cây có chứa nhiều nước để bổ sung nước cho da như dưa leo, dưa hấu, rau cải, cam quýt…

 

4- Mặt nạ cho da

 

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều mặt nạ dưỡng da mặt với nhiều nhãn hiệu khác nhau trên thị trường hoặc tìm các công thức tự làm trên mạng. Tuy nhiên, mỗi loại mặt nạ đều có những công dụng khác nhau. Hãy tìm những loại mặt nạ giúp bổ sung nước và độ ẩm cho da và sử dụng chúng đúng cách. Nhớ là rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ trước và sau khi đắp mặt nạ để có hiệu quả tốt nhất.

 

Dưỡng-da-mùa-lạnh

 

5- Sản phẩm có thành phần nước

 

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên rằng bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng da có thành phần nước và tự nhiên vào buổi sáng để cung cấp độ ẩm cho da suốt cả ngày dài. Trong khi đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần dầu vào buổi tối. Như vậy, chúng sẽ có thời gian phát huy hết tác dụng, giúp da bạn luôn đẹp, mềm và sáng như ý muốn.

Bí-quyết-chăm-sóc-da-mùa-lạnh

 

Chúc các bạn luôn xinh đẹp

ST - From iRenew with love