1. Thế nào là da không đều màu?

Tình trạng da mặt không đều màu có thể được hiểu là một vùng da nào đó có sắc tố da phát triển hơn mức bình thường. Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc da không đều màu chính là tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi chúng tiếp xúc với da, các tế bào sắc tố sẽ sản sinh hắc tố để chống lại tác hại từ tia UV. Chính vì hắc tố da tăng cao, những vùng có đốm đen trên da sẽ tạo độ tương phản rõ rệt với những vùng còn lại. Thêm vào đó da còn rất dễ bị khô và nhăn, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. 

Ngoài ra, tình trạng da mặt không đều màu còn là kết quả của quá trình thay đổi hormone, do di truyền hay viêm nhiễm hoặc kích ứng da.

2. Công thức điều trị da không đều màu

Nhiều phụ nữ cho rằng chỉ cần tắm trắng là có thể điều trị dứt điểm tình trạng da không đều màu. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyên rằng phương pháp tắm trắng da chỉ nên được thực hiện khi thời tiết mát mẻ. Đối với những ngày trời nắng gắt, thành phần làm trắng trong kem tắm trắng có thể khiến da dễ bị tổn thương.

Do vậy, bạn nên khắc phục tình trạng da không đều màu bằng các loại kem dưỡng có thành phần dịu nhẹ, thích hợp để sử dụng hàng ngày.

Bạn chỉ nên khắc phục tình trạng da không đều màu bằng các loại sản phẩm dưỡng da có thành phần dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày

Đồng thời, hãy áp dụng các công thức đơn giản dưới đây để đẩy nhanh quá trình điều trị da không đều màu:

  • Công thức 1: Trộn bột yến mạch với sữa chua (loại không đường) cùng nước ép cà chua chín. Sử dụng hỗn hợp trên da 2-3 lần/ tuần và liên tục trong vòng hai tháng, bạn sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt trên làn da của mình.
  • Công thức 2: Luộc chín khoai tây, sau đó dùng thìa nghiền nhuyễn. Bạn có thể dùng sữa tươi hoặc sữa chua (loại không đường) trộn với khoai tây để tăng thêm hiệu quả dưỡng sáng da mặt. Sau đó thoa đều lên da, thư giãn trong vòng 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm sau khi đắp mặt nạ.
  • Công thức 3: Để làm sáng những vùng da không đều màu do tác động ánh nắng mặt trời, bạn có thể trộn một thìa bột mì, sữa tươi cùng nước cốt chanh cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng chúng để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ hàng ngày, da mặt sẽ sáng dần lên và các đốm nâu mờ đi rất nhanh.

Nguồn Internet.